การยึดเมือง ทำสงคราม Imperial Dynasties แบบมั่วๆ

สวัสดีครับเพื่อน ชาว  Imperial Dynasties ทุกท่านครับผมขอออกตัวก่อนเลยนะครับ พึ่งหัดเล่นและก็ฟังเค้ามาอีกที...การยึดปราสาทผู้เล่น อันดับแรกต้องให้ปราสาทนั้น หมดเวลาคุ้มครอง ตามกำหนด ถึงจะยึดได้ หรือใครอย่ากที่จะยึดปราสาทร้างก็ได้นะครับ แต่ต้องใช้เหรียญเงิน ปราสาทแรกใช้ 1000 เหรียญ  ปราสาทที่ 2 ใช้ 2000 เหรียญ ปราสาท 3 ใช้ 3000 เหรียญ.... ได้มาเหมือนปราสาทใหม่เอียม ไม่มีการอับเกรดอะไรเลย แต่ถ้าเป็นการยึดปราสาทที่มีเจ้าของอยู่ ก็จะติดสถานะการอับเกรด..ส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วัง คลังสรรพาวุธ โรงเตี้ยม ห้องสมุด ป้องปราการ ตลาด ฟาร์ม โรงเลื่อย เป็นต้น






ขั้นตอนนะการยึดปราสาทที่มีเจ้าของ
1.อันดับแรกเลย เตรียมเหรียญเงินจำนวน 1000 เหรียญ ปราสาทแรก
2.วางแผนยึดเมืองไหน ดูระยะเวลาถึงปราสาทเป้าหมาย แล้วนัดแนะกับเพื่อนๆ ว่าเราจะยึดเมืองนี้ (ถ้ามีเพื่อนในกิล)ถึงเวลาไหน แล้วเราก็มานัดกันให้คนจะยึดปราสาทถึงก่อน และก็หน่วยสนับสนุนในการโจมตีนะย้ำ สนับสนุนการโจมตี มาถึงภายใน 10 นาที ถ้าดูเวลาแล้วเกิน เวลานัดหมาย 10 นาที ไม่ต้องส่งไป นะครับ การส่งให้กดโจมตีนะครับ ไม่ใช้สนันสนุน แต่ถ้าเป็นการสนับสนุนเป็นการเสริมกำลังให้กับฝ่ายตรงข้าม
3.หลังจากนี้ก็รอๆ จนกว่าผลออกมาว่าชนะหรือแพ้....ระบบก็จะรายงานการเสียชีวิตของทหาร ผ่ายตรงข้ามและก็ผ่ายเรา....

หมายเหตุ การป้องกันที่เราควรทำคืออับเกรด ป้องปราการ ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้.....การสู้รบในสนามมีการพัก 10 นาที ไม่ในใจเวลา จนกว่าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผ่ายแพ้ถึงจะยุติการสู้รบ...






23 ความคิดเห็น:

  1. เงินหาได้จากไหนครับ ผมเล่นใหม่ยังงงๆอยู่น่ะครับ

    ตอบลบ
  2. ได้จากการปล้นเมืองล้าง หรือ เงินที่ได้จากการทำเหมืองแร่ๆต่างๆ

    ตอบลบ
  3. เมืองที่มีเจ้าของต้องใช้เหรียญเงินในการโจมตีไหมครับ

    ตอบลบ
  4. ถ้าเป็นการโจมตีเมือง เพื่อยึดทรัพ(ปล้น)อย่างเดียว ไม่ต้องใช้เหรียญเงินครับ เว้นแต่จะตีเมืองเพื่อยึดเมืองนั้นเป็นของเรา ต้องใช้เงินครับ เมืองที่ 1 ใช้เงิน 1000 เมืองที่ 2 ใช้ 2000 เมืองที่ 3 ใช้เงิน 3000 .....

    เพิ่มเติมนิด..เมืองที่มีเจ้าของอย่างไปปล้นยึดทรัพนะครับ มันปล้นยากต้องใช้ทหารในการปล้นเยอะ เปลือง...

    ครับ

    ตอบลบ
  5. ยึดทรัพย์ คือยึดได้แต่เมือง เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง แล้วก้อไม้ หิน กับแร่ แค่นั้นใช่ไหมครับ หรือรวมทั้งกองกำลังด้วยครับ

    ตอบลบ
  6. แล้วการยึดครองเมืองต้องใช้เหรียญเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมืองที่ 1 ใช้ 1000 เมืองที่ 2 ใช้ 2000 เมืองที่ 3 ใช้เงิน 3000 ..... แบบนี้ก็ยึดได้ยากขึ้นเรื่อยๆเพราะค่าแลกเปลี่ยนแร่ธาตุกับเหรียญเงินมันต่างกันมาก แล้วเพิ่มทีละพันเหรียญ โหดน่าดู งั้นเราจะยึดเมืองที่ 11 ต้องมีเหรียญเงิน 11000

    ตอบลบ
  7. เกมนี้น่าจะไม่ต้องใช้เหรียญเงินในการยึดครองเมืองที่มีเจ้าของเพราะจะทำให้เกิดการสนับสนุนให้ไปโจมตีเมืองคนอื่นๆที่ไม่ใช่ปราสาทฟรี ทำให้ไม่ต้องเสียเวลามาเก็บเหรียญเงินให้ครบตามเงื่อนไขถึงจะไปตีได้ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

    ตอบลบ
  8. ผมชอบแนวความคิดของเกมนี้ เพราะทำให้เรารู้จักบริหารเมืองของเราให้เข้มแข็งโดยใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ผมเองก็เพิ่งเล่นมาได้เกือบ 7 วัน ก็รู้สึกสนุกกว่าเกมอื่นๆที่เคยเล่นมาครับ

    ตอบลบ
  9. ผมอับเหมืองแร่เยอะ ทรัพก็จะเด่งขึ้นเองเยอะเอาการ พอสร้างกองกำลัง หรือนำไปแลกเงินครับ
    ส่วนการยึดเมือง เราก็จะได้จำนวนทหาร (เฉพาะจำนวนทหาร ตามฟาร์มที่เค้าอับทิ้งไว้) และก็สเตตัสการอับเมืองทั้งหมด เงินไม่ได้ ทรัพไม่ได้(คิดว่าเพื่อนที่ช่วยกันยึดเมืองจะขนทรัพกับ 5 5 5)

    ตอบลบ
  10. ผมสอบถามหน่อยครับว่า ผมตีปราสาทฟรีได้แล้วแต่ทำไมยังไม่สามารถเข้าไปบริหารเมืองได้ครับ รวมทั้งเปลี่ยนชื่อเมืองด้วยครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1.คุณต้องเข้าไปในปราสาทของคุณก่อน แล้วกดตรงชื่อปราสาท(ที่มีเขียนทรัพยากรอยู่) หรือคุณจะสไลด์ บริเวณดังกล่าวก็ได้ครับ
      2.เมื่อคุณเข้าไปในเมืองที่คุณยึดได้แล้ว คุณเข้าไปในวังแล้วเลื่อนมาจนสุดจาเจอที่ให้เปลี่ยนชื่อครับ
      ปล.ในเกมส์คุณชื่ออะไรครับ ?

      ลบ
  11. แล้วกองกำลังคุ้มกันด้านนอกมีไว้เพื่อ.... สามารถถอนกลับได้ แต่ทำให้เข้าไปข้างในปราสาทที่เราตีได้หรือไม่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถอนกลับได้ครับ ผมคิดว่าของคุณที่ส่งไปปล้ยปราสามร้างหรือป่าว

      ลบ
  12. ในเกม ผมชื่อ Tvee ครับ ผมเข้าไปในเมืองได้แล้วครับ แต่ผมมีข้อสงสัยว่าเราจะให้กองกำลังในเมืองแรกเข้ามาในเมืองที่ 2 เพื่อปฏิบัติภารกิจสร้างเมืองได้ไหมครับ ข้อ 2 เวลาจะส่งแร่จากเมืองที่ 1 มาเมืองที่ 2 ทำได้กี่วิธีครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ

    ตอบลบ
  13. การนำกำลังจากอีกเมืองหนึ่งมาได้แค่คุ้มกันครับ ทำอย่างอื่นไม่ได้นอกจากคุ้มกันเมือง ส่วนการส่งแร่หรือทรัพย์เพียงวิธีเดียวครับ ตามที่ท่านส่ง


    เพิ่มเติมครับการเก็บเงินเพื่อใช้ยึดเมืองนั้นแบ่งกันเก็บได้ครับ เวลายึดเมืองก็ส่งให้ครบตามจำนวนที่กำหนด อย่าง
    เรามีเมือง 2 เมืองจะยึดเมืองที่ 3 ต้องให้เงิน 2000 ก็สามารถนำยอดเงินทั้งสองเมืองรวมกันได้ถ้าครบ 2000 เช่น เมือง 1 ส่งเงินเวลายึดเมือง 1500 เมือง 2 ส่งเงินยึดเมือง 500

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ สำหรับเรื่องการยึดเมืองที่ 3 เราสามารถโจมตีโดยใช้เมืองที่ 1 และเมืองที่ 2 ร่วมกันโจมตีเป้าหมายโดยเมือง 1 ส่งเงินเวลายึดเมือง 1500 เมือง 2 ส่งเงินยึดเมือง 500 ได้ถูกต้แงไหมครับ แต่ทั้งนี้ต้องคำนนึงถึงระยะทางระหว่างเมืองของเรากับเมืองเป้าหมายใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  15. ครับ ..ต้องคำนวณเรื่องเวลาด้วยครับต้องไปถึงในเวลาที่ใกล้เคียงกันไม่เกิน 10 นาที เพื่อความแน่นอนก็อย่าห่างกันมากครับ

    ตอบลบ
  16. ถามหน่อยครับว่า หากสมาชิกทีมเราไปตีเมืองที่ 2 (ยึดมาแล้ว 1 เมือง)ต้องนำเงินไป 2000

    แต่นำมา 1500 + ของผมอีก 500 (ไปช่วยตีครับ)ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สมมุติ ว่าเรามีเมือง 2 เมืองจะยึดเมืองที่ 3 ต้องให้เงิน 2000 ก็สามารถนำยอดเงินทั้งสองเมืองรวมกันได้ถ้าครบ 2000 เช่น เมือง 1 ส่งเงินเวลายึดเมือง 1500 เมือง 2 ส่งเงินยึดเมือง 500 ได้ครับ ทัพที่จะยึดเมือง 2 ทัพ นี้ต้องไปถึงเมืองเป้าหมายในเวลาที่ใกล้เคียงกันไม่เกิน 10 นาที

      **ไม่ใช้สมาชิกในทีมนะครับ ต้องเป็นเมืองที่เราตีได้ (ไม่ใช้สมาชิกในกิล)

      ลบ
  17. งั้นก้อไม่สามารถช่วยลูกทีมเรื่องเงินได้
    ต้องหาเอง ใช้เอง ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

    ตอบลบ
  18. ถามหน่อยครับว่า กำลังพลที่ส่งไปตี ถ้ายังไปไม่ถึงที่หมาย เราสามารถถอนกลับได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องให้ถึงก่อนแล้วค่อยถอนกำลังครับ ต้องถอนกำลังภายใน 10 นาทีหลังจากกองทัพถึงเป้าหมายครับ

      ลบ
  19. ผมเล่นใหม่ ช่วยบอกวิธีปล้นเมืองร้างหน่อย ครับ

    ตอบลบ